Câu chuyện thương hiệu sản phẩm Sinh tố Keto Detox

Câu chuyện keto detox
Tải file Pdf

Mùa hè năm 2017, trong một nhà kho rộng lớn nhưng cũ kỹ tại thị trấn Teplice, Cộng Hoà Séc, cách biên giới Đức khoảng 30km về phía đông; chất đầy các loại thực phẩm đóng hộp và đồ ăn. Một nhà kho được hình thành từ những năm thế chiến vốn để chứa hàng cho cửa hàng tạp hoá. Tất cả những thứ ngồn ngộn đó là của anh T – Việt kiều, là bạn hàng của tôi và đã sang đây định cư từ chục năm trước.

Cộng đồng người Việt tại Séc thường buôn bán nhỏ. Họ mở tiệm tạp hoá, tiệm nails, hair salon… trong những ngôi làng bình yên, họ phân phối hàng hoá khắp hang cùng ngõ hẻm của Châu Âu. Riêng anh bạn tôi lại làm nghề buôn chuyến. T đánh hàng thực phẩm trong nước sang và đổ buôn tại các chợ người Việt như chợ Sapa, chợ Đồng Xuân. Là một bạn hàng lâu năm, tôi đến thăm cơ ngơi của anh. Trong kho hàng có mít sấy, có nước cốt dừa, có mì tôm, có cả nước tương mà tôi cứ ngỡ mình đang ở nhà kho chợ Sài Gòn.

Trong núi đồ ấy, ánh mắt tôi bị thu hút bởi mấy hộp nhựa khá lớn, in dòng chữ “Keto – Weight Control”. Có vẻ như đây không phải một sản phẩm Made in Vietnam; bởi kinh doanh ngành thực phẩm; tôi dành thời gian ở chợ đầu mối nhiều hơn ở nhà. Món này tôi chưa thấy bao giờ. Ở bên mình, người ta hay nói giảm cân chứ không ai nói weight control – tức kiểm soát cân nặng cả. Thấy tôi chăm chú; anh bạn cầm hộp nhựa lên quăng về phía tôi.

– Made in Germany! Giảm cân, 600 ku một hộp. Anh lấy vài hộp về cho chị (vợ) xài nhé. Đảm bảo giảm liền 3-5kg một tuần. (Ku – Koruna là tiền của Cộng hoà Séc, bằng khoảng 1000đồng)
– Hàng Đức à? Cũng phải thôi, ở đây không xa biên giới Đức là mấy – tôi nghĩ. Mà không biết có giảm thật không? Mà quảng cáo giảm 3-5kg mỗi tuần ảo thế nhỉ! Có thật không hay lại quảng cáo lố?

Vì sáng hôm sau tôi sẽ có chuyến bay về Việt Nam và khi đó công việc khi ấy cũng đã xong, như cánh đàn ông thường nói, đi công tác kiểu gì cũng ghé vô mấy tiệm massage giải trí. Tối đó, anh bạn dẫn tôi đi massage tại thủ đô Praha – cũng là chỗ khách hàng của T. Khi chúng tôi vừa bước vào, chị chủ tiệm người Việt chạy ra đon đả bật bia mời khách, cứ như kiểu thân tình lắm lắm. Khi biết tôi ở Việt Nam qua, chị xởi lởi.

“Người Việt Mình ở đây có hơn sáu chục ngàn người. Bên này công việc căng thẳng nên hay ghé tiệm em phục hồi sức khoẻ, cả nam lẫn nữ. Sau này anh qua đây thì ghé tiệm em nhé! Cũng may được anh T bày cho, nên tiệm em ngày càng đông khách, chứ hồi trước cũng vắng lắm”. Vừa nói bà chủ vừa đánh mắt nhìn về phía cậu bạn tôi, cười trìu mến, ra vẻ tin cậy và mang ơn.

Là một người Kinh doanh, hơn 15 năm lăn lộn thương trường, tôi thật sự thán phục cái cách cậu bạn chiếm được lòng tin của khách hàng. Làm thế quái nào mà cậu ấy khiến bà chủ quán mê như điếu đổ; mua hàng mà như nợ ơn huệ vậy.

Đem thắc mắc hỏi nhỏ, tôi mới vỡ lẽ ra một cách chăm sóc khách hàng hết sức lạ đời.

“Ôi, tụi em bên này ít thời gian tậm thể dục nên béo lắm! Em bán mấy hộp Keto giảm cân lúc sáng cho các tiệm tóc, tiệm nail, tiệm massage. Tiệm tóc, tiệm nail lại bán cho khách kiếm lời. Khách xài Keto giảm cân được, họ lại giới thiệu nhau tới làm tóc, tới massage. Vậy là vui cả làng. Ai rồi cũng sẽ béo, nhưng với phụ nữ, đẹp là tất cả; hãy cứ giúp họ đẹp lên đi rồi bán gì họ cũng mua, họ còn kéo cả bạn bè họ tới nữa. Cũng nhờ cách này nên em bán được ngày càng nhiều hàng”.

Chà chà, anh bạn mình lanh lợi quá, hèn gì mới qua có chục năm mà hàng hoá Việt cứ kéo từng công từng công sang cứ ầm ầm. Trong lòng tôi thầm ngưỡng mộ, nhưng trong đầu thì nảy số.

Thừa cân đang là vấn nạn khắp toàn cầu, từ người Việt trong nước lẫn người Việt ở nước ngoài, từ tây tới ta đều phải lo giảm cân, chỉ cần giúp họ giảm cân được, bán gì họ cũng mua, và họ còn giới thiệu bạn bè đến nữa… Có những người còn chi trả trăm triệu đồng đi hút mỡ bụng cơ mà.

Về Việt Nam, tôi đã dành 4 năm nghiên cứu và thành quả là hộp sinh tố bạn đang cầm trên tay đây! Đúng là Keto có thể giúp khách hàng của bạn giảm 3 – 5kg một tuần thật. Và khi bạn phân phối Keto, bạn giúp khách hàng giảm cân thành công, thì tiệm nail, tiệm tóc, spa của bạn sẽ đông khách hơn rất nhiều. Bởi vì, sau khi khách giảm cân thành công, bạn bè của họ hỏi thăm, họ sẽ giới thiệu đến tiệm của bạn để mua và chăm sóc sắc đẹp!

Doanh nhân Lương Đăng Sơn

Doanh nhân
LƯƠNG ĐĂNG SƠN

ông Lương Đăng Sơn – Giám đốc điều hành hãng sữa Hera Milk

Là người đưa bộ sản phẩm Keto về Việt Nam